Bột trầm hương cao cấp có gì khác biệt?

Trầm hương Cát Tường có gì đặc biệt so với những thương hiệu khác?

Trầm hương có rất nhiều loại và được người bán bán với giá khác nhau tùy thuộc vào lượng tinh dầu có trong nó mà phân chia nhiều loại khác nhau từ cao cấp đến loại thông thường. Và đương nhiên là bột trầm hương không ngoại lệ. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu xem bột trầm hương cao cấp có gì khác biệt và giá bán của nó như thế nào nhé.

Bột trầm hương có bao nhiêu loại ?

Chúng ta đều biết bột trầm hương có nhiều mức giá khác nhau tương ứng với lượng tinh dầu có trong bột trầm. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu bột trầm hương có bao nhiêu loại nhé.

Kỳ Nam – Loại bột trầm hương cao cấp nhất

Kỳ Nam hay được gọi là Kỳ. Đây là loại bột trầm hương cao cấp nhất. Bởi nó có nhiều tinh dầu, nhẹ, nhuyễn, mềm và dẻo. Khi đốt tỏa ra mùi thơm đặc biệt (có mùi thơm sữa), khói của loại bột trầm hương này sẽ có màu xanh, bay thẳng và dài trên không trung.

Bột trầm hương Kỳ Nam
Bột trầm hương Kỳ Nam

Kỳ Nam có 4 loại và được xếp theo thứ tự như sau: Nhất Bạch Kỳ, nhì Thanh Kỳ, tam Huỳnh KỲ, tứ Hắc Kỳ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhận biết bột trầm hương sạch

Trầm – Bột trầm hương loại hai

Đây là loại bột trầm hương thứ hai vì nó ít tinh dầu hơn, nặng và có vị đắng. Đa số khi đốt lên thì nó mới tỏa hương, khói của loại bột trầm này có màu trắng, bay quanh rồi tan ngay trong không khí.

Loại bột trầm hương này được chia thành năm loại Hoàng lạp trầm, Hoàng trầm, Giác trầm, Tiến hương, Kê cốt hương. Và loại tốt nhất đó là Hoàng lạp trầm.

Tốc – Bột trầm hương loại ba

Bột trầm hương cao cấp này loại ba vì hầu hết mức nhiễm dầu ít hơn loại trầm, vì phần lớn nó nằm ở bên ngoài và dài theo thớ gỗ. Loại bột trầm hương này có khoảng vài chục loại, và được gọi với các tên như: Tốc đá, tốc kiến, tốc hương, tốc lọ, tốc cá ngừ,…

Bột trầm hương cao cấp
Bột trầm hương cao cấp

Tuy vậy, loại bột trầm hương này được xếp thành có 4 loại: Tốc đỉa, tốc .dây, tốc hương, tốc pi. Trong 4 nhóm thì thì tốc đỉa cao cấp hơn vì chất lượng của nó.

Trầm hương thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế

Tổng kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được bột trầm hương cao cấp có gì khác biệt và có bao nhiêu loại. Để từ đó bạn sẽ hiểu rõ được tính chất của nó cũng như giá thành như thế nào để đưa ra lựa chọn phù hợp cho gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *